วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2553

"หอคอย Tsutenkaku" ดูสวยมากเลยค่าในเวลากลางคืน งั้นมาดูรายละเอียดของหอคอยกันดีกว่าค่ะ

หอคอย Tsutenkaku เป็นสัญญลักษณ์อย่างหนึ่งของโอซาก้า สร้างขึ้นเป็นครั้งแรกในค.ศ. 1912 เพื่อเป็นเครื่องหมายของเมืองใหม่ "Shinsekai" ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเอกซ์โปในประเทศ ตัวอาคารใช้ Arc de triomphe del'Etoile และตัวหอคอยนั้นใช้หอไอเฟลของฝรั่งเศส เป็นแม่แบบในการสร้าง สูง 64 เมตร นับเป็นหอคอยที่สูงที่สุดในเอเซียในขณะนั้น ชื่อ Tsutenkaku เป็นชื่อที่นาย Fujisawa Nangaku นักปรัชญาขงจื๊อในสมัยเมจิได้ตั้งให้ หมายความว่า "อาคารสูงระฟ้า" ต่อมา หอคอยต้องถูกรื้อถอนออกไปเพราะถูกไฟไหม้เสียหาย จนกระทั่ง ในปีค.ศ. 1956 ชาวเมืองได้ขอให้ทางการสร้างหอคอยใหม่ หอคอยอันปัจจุบันนี้นับเป็นหอคอยรุ่นที่สองสูง 103 เมตร สูงกว่าหอคอยรุ่นแรก 39 เมตร ที่ชั้น 5 มีห้องโถงและกล้องส่องทางไกลที่สามารถมองเห็นวิวทั่วเมืองได้ และยังมีรูปปั้นของเทพเจ้า Biligen ซึ่งเชื่อกันว่าถ้าได้ ลูบเท้าแล้ว ผู้ลูบจะโชคดีมีสุข

หอคอยซึเท็นกะกุ (Tsutenkaku Tower) หรือ หอไอเฟลแห่งนานิวะ (Eiffel Tower Of Naniwa) เมื่อท่านได้ไปเที่ยวเด็นเด็นทาว์น (เหมือนพันธุ์ทิพบ้านเราเพราะขายอุปกรณ์จำพวกคอมพิวเตอร์ ดีวีดี และอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ) หอคอยซึเท็นกะกุ (Tsutenkaku Tower) นี้เป็นหอคอยสูง เวลากลางคืนจะเปิดไฟแสงสีสลับไปมาตลอดเวลาค่ำคืน


ในปีหนึ่งๆมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมหอคอย Tsutenkaku ราวปีละ 7 แสนคน นอกจากนั้น ที่ยอดหอคอยยังมีไฟนีออนกลมๆประดับตลอดปี หากไฟนีออนเป็นสีขาว แสดงว่าอากาศในวันรุ่งขึ้นจะดี สีส้ม หมายความว่าวันรุ่งขึ้นจะมีเมฆมาก สีเขียว ฝนจะตก ชั้นใต้ดินของตัวอาคาร ถ้าสีของหอคอยเป็นสีน้ำเงินแสดงว่าอากาศแจ่มใสดี มีแดด แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นสีเหลือง นั่นหมายถึงหิมะจะตกในไม่ช้า (แต่หิมะไม่ตกมานานแล้วที่เมืองโอซาก้า)
เฉพาะเสาร์อาทิตย์จะมีโรงละคร และมีการแสดงของนักร้องเพลงลูกทุ่งญี่ปุ่น ชั้นบนสุดเป็นจุดชมวิว สามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ได้

วันนี้ Shinsekai มีชื่อเสียงเป็นหนึ่งในละแวกใกล้เคียงและเป็นอันตรายต่อเมล็ดญี่ปุ่น, ความจริงที่ขึ้นสะท้อนของมาตรฐานของประเทศความปลอดภัยกว่าสิ่งอื่น แต่มีประชากรไม่มีที่อยู่อาศัยใหญ่มากรอบ Shinsekai และเพื่อนบ้านทางใต้ของ JR เพลงรถไฟเป็นหนึ่งในไม่กี่พื้นที่ในญี่ปุ่นที่เปิดค้าประเวณีเกิดขึ้นโดยไม่ต้องรบกวนตำรวจมาก


การเดินทางสามารถไปได้ดังนี้

โดยชินคันเซ็น :
โตเกียว และ โอซาก้า เชื่อมต่อด้วยกันโดย JR Tokaido ชินคันเซ็น รถไฟโนโซมิต้องใช้เวลา 155 นาทีถึง Shin - Osaka Station จาก โตเกียว รถไฟ Hikari มีประมาณ 20 นาทีช้ากว่าโนโซมิในขณะที่รถไฟ kodama ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมง

ค่าโดยสารทางเดียวปกติจากโตเกียวไปโอซาก้าเป็น 13,240 เยนโดยที่นั่งไม่จอง บนรถไฟใด ๆ 13,500 Yen โดยจองที่นั่งบน kodama หรือรถไฟ Hikari และรอบ 13,800 Yen โดยจองที่นั่งบน รถไฟโนโซมิ Japan Rail Pass ใน Hikari และรถไฟ kodama แต่ไม่บนรถไฟโนโซมิ กับ"Hikari Hayatoku Kippu"คุณสามารถเดินทางจากโตเกียวไปโอซาก้าโดย ที่นั่งบนรถไฟ Hikari เพียง 12,000 เยน คุณต้องซื้อ"Hikari Hayatoku Kippu"อย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ล่วงหน้าก่อนวันออกเดินทาง

กับ"Puratto Kodama Economy Plan"คุณสามารถเดินทางจากโตเกียวไปชินโอซาก้าโดยจองที่นั่งบนรถไฟ kodama เพียง 10,000 เยนและจะได้รับหนึ่งเครื่องดื่มฟรี "Puratto Kodama Economy Plan"ได้ที่จะซื้ออย่างน้อยหนึ่งวันก่อนการเดินทาง
ชาวต่างชาติเข้าโตเกียวเป็นเที่ยวข้างจากโอซาก้า, ควรพิจารณา JTB 's Free Plan โตเกียว 2 วัน แพคเกจทัวร์ซึ่งประกอบด้วยการเดินทางรอบจากโอซาก้าไปโตเกียวโดยชินคัน Hikari และคืนหนึ่งที่โตเกียวโรงแรมในเริ่มต้นที่น่าทึ่ง ราคาเพียง 22,500 เยนต่อคน

โดยรถไฟท้องถิ่น :
โดย รถไฟท้องถิ่น ที่การเดินทางทางเดียวจากโตเกียวโอซาก้าใช้เวลาประมาณ 9-10 ชั่วโมงและมักจะเกี่ยวข้องกับการประมาณสี่โอนรถไฟ ค่าโดยสารปกติมีราคาแพง 8510 เยน แต่มี Seishun 18 Kippu คุณสามารถเดินทางสำหรับน้อยได้ตามที่ 2,300 เยน
โดยรถบัส :
การเดินทางทางเดียวจากโตเกียวโอซาก้าโดย รถบัสทางหลวง ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง มีรถเวลากลางวันและกลางคืนมี
ต่ำสุดค่าโดยสารทางหนึ่งผู้ประกอบการรถโดยสารลดราคาเช่น Willer Express , 5000 เริ่มต้นรอบเย็น รถในระดับราคานี้มักจะมีรถโดยสารมาตรฐานที่สบายๆ การเดินทางทางเดียวโดยขึ้นค่ารถประมาณ 8500 เยนสบาย โปรดเยี่ยมชม หน้ารถทางหลวง รายละเอียดเพิ่มเติม

โดยเครื่องบิน :
ค่าโดยสารทางเดียวปกติระหว่างโตเกียวและโอซาก้าประมาณ 19,000 เยน แต่นักท่องเที่ยวน้อยต้องจ่ายเกินกว่า 13,000 ขอบคุณเย็นที่หลากหลาย ส่วนลดเที่ยวบินภายในประเทศ
เที่ยวบินระหว่างโตเกียวและโอซาก้าใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง เที่ยวบินส่วนใหญ่ใช้โตเกียว สนามบินฮาเนดะ และโอซาก้า Itami Airport จำนวนน้อยยังให้บริการเที่ยวบินโตเกียว นาริตะสนามบิน และโอซาก้า คันไซสนามบิน

ของเมือง โอซาก้า ให้บริการโดยทั่วกัน 7 รถไฟ และรถไฟใต้ดินบริษัท มากที่สุดที่เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวต่างชาติของโอซาก้าเป็นสายใต้ดินและเส้นที่ดำเนินการโดย JR West สายดำเนินการโดย บริษัท รถไฟเอกชนอื่น ๆ มีประโยชน์สำหรับการเข้าเมืองและภูมิภาคใกล้เคียง

JR West
JR West ดำเนินงานเครือข่ายหนาแน่นของสายรถไฟท้องถิ่นใน Osaka พื้นที่ เส้นที่เด่นชัดที่สุดคือ Osaka Loop Line ไปที่เทียบเท่า โตเกียว Yamanote Line JR ยังทำงานสายไปยัง สนามบินคันไซ , โกเบ , เกียวโต , นารา และ Universal Studios ชินคันเซ็น (รถไฟ bullet) หยุดที่ Shin - Osaka Station
รถไฟใต้ดิน

โอซาก้า มี7สายที่รถไฟใต้ดินที่ครอบคลุมโดยเฉพาะ Line พื้นที่ภายใน Osaka Loop รถไฟใต้ดินที่มีการเชื่อมต่อที่รวดเร็วที่สุดระหว่างโอซาก้าหลักสองอำเภอตะและ มินามิ และมีมูลค่ามากถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วไป
รถไฟ Nankai
Nankai รถไฟเชื่อมต่อให้จาก Namba ไปใต้โอซาก้า, คันไซ Airport , Wakayama และ Mount Koya (Koyasan)
รถไฟ Hankyu
รถไฟ Hankyu Umeda Station เชื่อมต่อกับภาคเหนือของโอซาก้า, โกเบ และ เกียวโต

รถไฟ Kintetsu
Kintetsu รถไฟเชื่อมกับเมืองโอซาก้ามากในภาคใต้ Kinki ภูมิภาค รวมทั้ง นารา , เกียวโต , Yoshino, ISE และ นาโงย่า เส้นเริ่มต้นที่ Namba, Tennoji และ Nagata สถานี

รถไฟ Hanshin
Hanshin รถไฟเชื่อมต่อ โอซาก้า กับ โกเบ เส้นเริ่มต้นที่ Umeda และ Nishikujo สถานี

รถไฟ Keihan
Keihan รถไฟเชื่อมต่อกับ โอซาก้า และ เกียวโต เส้นเริ่มต้นที่สถานี Yodoyabashi

เรามาดูที่หอคอย Tsutenkaku กันดีกว่าค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น